Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Hướng dẫn làm món cá kèo kho tộ miền Nam - Bắc

Món ăn miền Bắc có vị thanh tao, đậm vị ngọt nước, với những quy trình làm món khắt khe đã tạo ra những món ngon , hôm nay học nấu ăn hướng dẫn các bạn làm món cá kèo kho tộ đậm chất miền Bắc , để cả nhà cùng nhau thưởng thức món ăn ngon này , tăng thêm gắn kết yêu thương trong gia đình
Nguyên liệu cần có cho món cá kèo kho tộ
+ 200gr cá kèo
+ Hành tím khô , ớt , hành lá , tỏi
+ Gia vị nước mắm , hạt tiêu , đường , dầu ăn
Cách nấu cá kèo kho tộ rau răm kiểu miền nam và miền bắc mà mình sẽ tiết lộ sau đây là món ăn khá là bổ dưỡng . Với vị đắng của mật + vị ngọt của thịt cá +vị béo của gan cá kèo sẽ là đặc trưng không thể lẫn vào đâu được . Ngoài ra cá kèo còn có thể kho tiêu , kho nghệ kho với dưa cải cũng rất ngon , về phần này đã có bài viết chia sẻ , các bạn tìm và đọc sau nhé . Còn bây giờ thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách thực hiện nhé .

Bước 1 : Cá kèo mua về cho vào chậu , cho chanh và muối vô . Để 15 phút cho cá ra hết nhớt và xả sạch với nước . Làm như vậy thêm 2 lần nữa đến khi cá trắng là được . Cắt bỏ vây , mang nhưng giữ lại ruột cá , đây mới là phần béo và ngon nhất của cá kèo . Ướp cá với nước mắm , tiêu , hành lá trong 30 phút để cho thịt cá ngấm gia vị và săn chắc .
Bước 2 : Hành tím , tỏi bóc vỏ , hành lá xắt nhỏ , đầu hành chẻ nhỏ .
Bước 3 :
– Cho dầu vào chảo , cho tỏi ( để nguyên tép ) vào phi thơm rồi vớt ra để riêng . 
– Sau đó cho 1 .5 muỗng cà phê đường vào chảo đảo đến khi đường vàng thì cho cá vào chiên qua . Lắc chảo để đường và cá quyện vào nhau .
Bước 4 :
– Cho cá vào thố đất rồi cho thêm mắm , tỏi , ớt và hành tím .
– Bắc nồi lên bếp và để lửa lớn , khi cá sôi thì vặn lửa riu riu và kho đến khi nước sệt lại là được .
– Trong lúc kho bạn có thể trở cá để chín đều , chú ý trở nhẹ tay để cá không bị nát . Học nấu ăn Món cá kèo kho tộ đúng vị miền Nam thì các bạn chỉ đun cá với mắm thôi nhé . Không cho gia vị khác vào sẽ làm mất hương vị của món ăn .
Nếu thích ăn cá kèo với rau răm thì chúng ta có thể kho với rau răm các bạn nhé , các bạn có thể làm theo các bước sau để có món cá kèo cực ngon với rau răm

Cách làm cá kèo kho rau răm

1 . Nguyên liệu làm món cá kèo rau răm
+ 1/2 kg cá kèo , 1 bó rau răm nhỏ .
- Ơt trái , các loại gia vị : đường , tiêu , nước mắm , muối .
2 . Cách chế biến cá kèo rau răm

– Cá kèo mua về rửa sạch với muối và rượu trắng cho hết nhớt . Ướp cá với đường , nước mắm , đầu hành trong khoảng 15 phút .
– Sau khi ướp thì bắt đầu kho , khi vừa sôi thì cho ít nước , rau răm vào kho với lửa nhỏ .
– Khi cá sôi lại thì nêm gia vị cho vừa ăn , thêm ít ớt trái vào nồi cá kho . – Cá kèo kho dùng nóng với cơm trắng .
Hy vọng với cách nấu cá kèo kho tộ rau răm kiểu miền nam và miền bắc đã giúp các bạn có thể làm được nhiều món ngon , nhưng có một chút lưu ý nhỏ ở đây bạn có thể tham khảo, trong khóa học nấu ăn ở tphcm các bạn sẽ học được nhiều món về cá giúp bạn có thể đa dạng được nhiều món ăn ngon hơn nữa . Khẳng định những món ăn ngon đó chỉ có thể mình bạn làm được ngon như vậy .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét