Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Cách nấu bún bò huế ngon cho ngày cuối tuần

Học nấu ăn món bún bò huế – Bát bún bò nóng hổi , hương vị đậm đà nhưng cay xé lưỡi đặc trưng của xứ Huế sẽ là món đổi vị thích hợp cho gia đình bạn vào cuối tuần . 

Nguyên Liệu nấu bún bò huế : 

Để có 1 tô bún bò Huế ngon , tất cả các nguyên liệu như giò heo , bắp bò , gân bò , giò lụa , bún , ruốc Huế , rau sống , gia vị… đều phải chọn lựa cẩn thận . 

1kg bắp bò 

500g xương ống ; 

300g chả Huế . 

2kg bún tươi sợi lớn . 

500g giò heo . 

10 cây sả ; 1 trái dứa ; 1 của hành tây ; hành tím ; ruốc Huế ; 2 củ gừng . 

Ớt trái , tiêu , đường , muối , nước mắm , màu hạt điều . 

Rau sống các loại : bắp chuối , xà lách , rau muống , húng quế , chanh… 

Cách Chế Biến Bún Bò Huế Cực Ngon Tại Nhà 

Xương ống rửa sạch , luộc sơ qua . Bắp bò rửa với nước muối pha loãng , sau đó rửa lại thật sạch . Giò heo thái khúc , rửa sạch . Tất cả cho vào nồi luộc chín . 

Dứa gọt vỏ , thái khúc , sả cây rửa sạch , đập dập . Gừng rửa sạch , nướng sơ qua rồi cho vào nồi nước ninh chung với xương ống . Pha nước lọc với hai thìa canh mắm ruốc , lược qua rồi cho vào nồi nước dùng đang ninh . 

Trong quá trình ninh , nhớ thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong . Sau khi ninh xong , vớt bỏ dứa và gừng , nêm lại gia vị vừa miệng . Cho ít màu hạt điều vào để nồi nước dùng có màu vàng đẹp mắt . 

Thịt bắp bò chín mềm vớt ra cho vào nước sạch để thịt nguội rồi vớt ra để ráo nước . Thịt bắp để nguội thái lát thịt sẽ không bị bể hay nát . 

Làm nóng chảo dầu trên bếp , cho ớt trái , tỏi , hành tím bằm vào cùng ít màu hạt điều để làm sa tế . 

Bún sợi lớn được chần sơ qua nước sôi rồi cho vào bát . 

Cho bún vào bát , tiếp đến cho giò heo , thịt bắp bò , chả Huế lên trên . Chan nước dùng ngập mặt , cho ít rau răm , hành tây , ớt thái lát vào . Dùng nóng bún bò huế với ớt sa tế và đĩa rau sống . Nếu thích ăn thịt bò tái , bạn có thể thay thế cho bắp bò cũng với cách nấu như trên . Các món ăn ngon được cập nhật liên tục trong khóa học nấu ăn ngắn hạn . Hy vọng sẽ giúp học viên thực hiện tốt các món ăn ngon này 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét