Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Quảng bá ẩm thực Nhật Bản suốt nửa năm ở TP.HCM

Trong suốt 6 tháng từ ngày 3/9/2014 - 15/2/2015 “Chương trình quảng bá sức hấp dẫn của Món ăn và Văn hóa ẩm thực Nhật Bản” sẽ diễn ra đem đến thực khách Việt những trải nghiệm về món ăn, sản vật đặc sắc của đất nước Mặt trời mọc.

Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản tổ chức với mục tiêu khơi gợi và thúc đẩy nhu cầu về Nông, Lâm, Thủy sản và Món ăn Nhật Bản với thị trường Việt Nam.


Theo đó, chương trình sẽ thực hiện xuyên suốt trong 6 tháng tại Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon. Tại đây, thực khách sẽ không chỉ được giới thiệu, tìm hiểu về Văn hóa ẩm thực Nhật Bản qua hình ảnh mà còn trực tiếp thưởng thức một số món ăn tiêu biểu.

Một số doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam cũng sẽ bán thử nghiệm một số mặt hàng thực phẩm tại khu giới thiệu sản phẩm.


Đặc biệt, trong 2 ngày 13 & 14/09/2014, sự kiện khai trương “Hội chợ Món ngon Nhật Bản Washoku 2014” cũng sẽ diễn ra tại Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon. “Hội chợ món ngon Nhật Bàn Washoku Fair 2014” sẽ giới thiệu với thực khách tham quan học nấu ăn  món ăn mang phong cách ẩm thực Việt-Nhật được chế biến & hướng dẫn bởi chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo. Tham gia Hội chợ, khách hàng cũng được thưởng thức chương trình biểu diễn Doraemon Show, chụp ảnh cùng Doraemon cũng như tham gia các trò chơi liên quan đến ẩm thực Nhật như “Bắn món Nhật”, “Ném món Nhật”…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Hội chợ ẩm thực “Món ngon Nhật Bản” dự kiến diễn ra tại Nhà hàng Sushi Bar trong tháng 9 & tháng 11 cũng sẽ có những hoạt động giới thiệu & dùng thử món Nhật chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định.


Song song đó, ẩm thực Nhật & thực phẩm Nhật Bản cũng sẽ được giới thiệu tại hội chợ “Viet food & Beverage 2014” tại hội chợ triển lãm quốc tế Tân Bình từ 10~14/9/2014. Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo cũng sẽ xuất hiện tại chương trình để biểu diễn & giới thiệu với thực khách tham quan những món ăn mang phong cách Việt Nhật do chính cô sáng tạo nên.


Với nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực Nhật Bản, chương trình lần này là một sự kiện đặc biệt cho những ai muốn tìm hiểu & khám phá không chỉ món ăn Nhật mà còn là tinh thần của Washoku trong ẩm thực Nhật Bản. Bởi Washoku không chỉ là món ăn Nhật, mà nó còn bao hàm cả cách chế biến, nghệ thuật kết hợp nguyên vật liệu, sự tinh tế trong việc chọ lựa chén dĩa, những nghi thức, tình cảm…- những thứ tạo dựng nên tinh thần Washoku của con người ở xứ sở mặt trời mọc.

Với trọng tâm của dự án là quảng bá thông tin về sức hấp dẫn của các sản vật nông, lâm, thủy sản Nhật Bản, Chương trình “Quảng bá sức hấp dẫn của Món ăn và Văn hóa ẩm thực Nhật Bản” kéo dài trong 6 tháng liền hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho những thực khách yêu thích khám phá ẩm thực.
---vietnamnet---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét