Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Cách làm bánh su kem rán đẹp mắt ngon miệng

Bánh su kem rán mềm, thơm, kem ngọt vừa phải và ngậy, ăn rất thích.

Học nấu ăn  món Bánh Su Kem rán hấp dẫn ở lớp vỏ ngoài xốp giòn,  nhân kem được làm cẩn thận, làm cho kem trở nên tươi mềm mịn và béo ngậy NHƯNG không thấy ngán. Phần nhân bên trong sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị và lạ lùng khi ăn bánh su đấy.

Nguyên liệu thực hiện làm bánh su kem rán đẹp mắt ngon miệng : 

Phần bột bên ngoài : 

120g bột mì đa dụng 

40g đường 

80g bơ 

Phần bột của bánh su : 

150ml nước 

70g bơ 

5 thìa café đường 

1 ít muối i-ot

90g bột làm bánh ( cake flour ) 

2 quả trứng gà 

Phần nhân kem : 

240ml sữa nguyên kem 

4 lòng đỏ trứng 

40g bột ngô , rây mịn 

50g đường 

1 thìa café tinh chất vani 

120ml kem tươi – whipping cream 

Làm phần vỏ ngoài của bánh su kem : 

Chúng ta trộn bột mì với đường sau đó cho bơ vào trộn cùng , Sau đó đem  hỗn hợp bột bọc lại và để trong tủ lạnh thời gian ít nhất 1 giờ . 

Trộn thành phần bột mì với đường bột sau đó cho bơ vào trộn đều tay . Bọc hỗn hợp bột lại và để trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ . 

Làm phần bánh su kem : 


Đổ hỗn hợp nước ,  bơ ,  muối và đường vào một cái tô rồi đặt trong  lò vi sóng 2 phút hoặc cho tới khi sôi thì tiếp tục cho bột vào và trộn đều tay.

Làm phần bánh su kem

Tiếp tục cho hỗn hợp vào lò vi sóng và làm nóng thêm khoảng tầm 3 phút nữa rồi bỏ ra ngoài , khuấy đều tay cho tới khi hơi nước không còn bốc ra ngoài nữa thì băt đầu cho trứng vào , trộn đều từng quả  trứng một cho tơi khi hỗn hợp quyện lại thành một hỗn hợp sệt sệt và bóng mượt. 

Lấy hỗn hợp bột bánh su cho vào túi để chuẩn bị bóp lên khay đã chuẩn bị sẵn . Cán phần bột vỏ xốp bánh thành một lớp dày khoảng 3mm , cắt thành từng khoanh tròn hoặc dùng khuôn có sẵn bán kính tầm 6cm . 

Rán bánh su kem

Rán bánh su kem 

  • Mang  mỗi khoanh tròn đem đặt lên một phần bột bánh su . Làm nóng chảo , cho dầu ăn ngập bánh , chờ dầu nóng già rồi thì thả từng chiếc bánh đã được cắt từ lớp bột trên bỏ vào chảo . Rán hết phần bánh đã làm cho tới khi bánh nở và chuyển sang màu vàng là được ,rán xong hết phần bánh thấy 2 mặt đều là được sau đó tắt bếp.
  • Đổ kem tươi vào một tô rồi đánh bông tới dạng chóp mềm thì trộn chung với hỗn hợp kem mà mình đã cho vào tủ lạnh lúc trước 

  • Tiếp theo bạn Bơm nhân kem vào bên trong bánh su kem rán đã rán lúc nãy, và phủ lên mặt bánh một chút đường bột nếu bạn thích ăn ngọt

Thưởng thức bánh su kem rán 

  • Bánh su kem rán ngon có kích thước tương đối lớn , nên thích hợp cho những buổi ăn sáng nhanh mà không thiếu chất dinh dưỡng . Có thể ăn bánh su kem kèm với nước trà nóng hoặc sữa rất thích . 1 – 2 chiếc bánh su kem rán không chỉ đẹp mắt mà còn cung cấp  năng lượng để bắt đầu ngày mới tràn đầy sảng khoái.

Thưởng thức bánh su kem rán

Chúc bạn thành công và làm ra những chiếc bánh su kem rán đẹp mắt ngon miệng này nhé !
Có những bí quyết độc đáo và làm bánh rán cực ngon trong cách khóa
học nấu ăn ngắn hạn, và khóa học nấu ăn theo yêu cầu, các bạn có thể tự tìm hiều hoặc theo học các khóa học nấu ăn như vậy để có cơ hội tiếp cận với nền ẩm thực cực đỉnh của Việt Nam nhé 

<Sisi><ST>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét