Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Cách làm món lẩu nấm chay thập cẩm ngon


Món ăn dễ chế biến , hương vị vừa thanh mát , vừa thơm ngon lại không mang đến cảm giác ngấy . Lẩu nấm chay là món ăn ngon miệng và dễ chế biến . Thay vì bữa cơm gia đình , bạn và học nấu ăn hãy tự tay làm món lẩu chay thơm ngon để đổi vị cho cả nhà trong ngày rằm .

Nguyên liệu làm món lẩu nấm chay thập cẩm :
- 1 bó rau mồng tơi , 1 củ cà rốt . 2 bìa đậu phụ non .
- Nấm đùi gà , nấm kim châm , nấm bào ngư , nấm rơm mỗi loại 100g .
- Củ cải mặn , su hào , su su để nấu nước dùng . Muối , đường .
Cách làm món lẩu nấm chay thập cẩm :
- Nấm kim châm , nấm rơm , nấm bào như cắt bỏ gốc , rửa sạch nhiều lần với nước . Nấm đùi gà thái thành từng lát mỏng vừa ăn . Rau mồng tơi rửa sạch và để ráo nước .
Nấm đùi gà , cà rốt thái lát mỏng .
Nấm bào ngư .
Nấm kim châm .
Rau mồng tơi .
- Các loại củ gọt vỏ , thái khúc vừa ăn , rửa sạch . Đặt nồi lên bếp , làm nóng với một ít dầu thực vật , cho cà chua bằm vào để có màu đỏ đẹp mắt , sau đó cho nước lạnh vào đun sôi .
Nước dùng được nấu từ nước ninh hoa quả cùng ít màu đỏ của cà chua .
- Cho các loại củ vào và đun nhỏ lửa để lấy nước dùng . Vớt bỏ các loại củ , chắt nước dùng qua một nồi khác rồi đun sôi , cho vào ít nấm rơm .
- Đậu hủ non thái hình quân cờ cho vào nồi nước dùng . Nêm lại tí gia vị cho vừa ăn .
Cho các loại nấm , rau vào nước dùng và thưởng thức .
- Khi ăn , cho các loại rau , nấm vào và ăn kèm với bún tươi hoặc mì chay tùy thích . Khóa học nấu ăn theo yêu cầu sẽ giúp cho các học viên có thể chế biến được nhiều món ăn cực kì hấp dẫn , thu hút được người đối diện khi nhìn thấy món ăn mà các bạn trình bày .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét