Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Cách làm món xíu mại ngon


Cách làm món xíu mại ngon 1
Từng viên xíu mại vàng ươm , vừa mềm vừa béo thích hợp làm món mặn ăn kèm với cơm trắng hoặc ăn chung với bánh mì cùng dưa leo , đu đủ . . . đều ngon miệng . Cùng học nấu ăn với món xíu mại này nhé ! ! !


Nguyên liệu làm xíu mại :

- 300 g thịt ba rọi xay ; 1 củ hành tây ; 6 củ hành tím ; 2 chén canh nước hầm xương .
- 1 ổ bánh mì ; 1 quả dưa leo ; 20 g đu đủ bào sợi ; ngò rí ; ớt trái ; 1/2 thìa cà phê hạt nêm ; 1/2 thìa cà phê muối ; 1/2 thìa cà phê nước mắm ; 1/2 thìa cà phê đường ; 1 thìa tiêu bột .

Cách làm xíu mại :
- 1/2 củ hành tây thái hạt lựu , hành tím bóc bằm nhỏ . Cho vào bát trộn đều với thịt heo xay cùng các loại gia vị với liều lượng như trên .

Cách làm món xíu mại ngon 2

- Xé nhỏ ổ bánh mì , cho vào trộn đều với hỗn hợp thịt ba rọi , để trong khoảng 2 phút cho ngấm gia vị .
Cách làm món xíu mại ngon 2

- Cho ít dầu hạt điều vào trộn để có màu vàng đẹp mắt .
- Thoa ít dầu vào găng tay , vo xíu mại thành những viên tròn vừa ăn .
Cách làm món xíu mại ngon 4
- Làm nóng dầu , cho tỏi vào phi thơm . Tiếp đến cho 1/2 củ hành tây đã thái hạt lựu vào xào chín . Cho tương ớt , tương cà ( bạn có thể thay bằng cà chua thái hạt lựu nếu thích ) vào đảo đều .
Cách làm món xíu mại ngon 5
- Cho hai chén nước dùng vào đun sôi , nêm gia vị cho vừa ăn thì cho xíu mại viên vào nấu chín ( bạn có thể hấp chín xíu mại trước khi cho vào nước sốt ) . Tuy nhiên , khi nấu chín trong nước sốt sẽ giúp viên xíu mại mềm và đậm đà hơn .
Cách làm món xíu mại ngon 6
- Xíu mại nấu chín ăn kèm với bánh mì cùng các loại rau đã chuẩn bị sẵn như đu đủ bào , dưa leo thái lát mỏng . .
Cách làm món xíu mại ngon 7
Khóa học nấu ăn theo yêu cầu tại HNAA sẽ giup các bạn học viên có thể qua khóa học làm được những điều tưởng chừng như là không thể kể cả về nấu ăn và việc kinh doanh nữa, hãy cố gắng khai thác đươc tiềm năng thực sự của mình nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét